วันจันทร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2552

ภูษิต โฮมสเตย์



สถานที่พักผ่อนตากอากาศและเป็นทั้งที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์อย่างแท้จริงของ บ้านคลองช่อง คลองโคนแม่กลอง


   


ธรรมชาติ สายน้ำ และวิถีชีวิต ของชาวบ้านริมคลองที่เงียบสงบเรียบง่ายไม่วุ่นวายเต็มเปี่ยมไปด้วยไมตรีจิต


  


กับบ้านพักริมคลอง ที่ไม่จำเป็นต้องพึ่งแอร์คอนดิชั่น ( เพราะตลอดทั้งวันจะมีลมพัดผ่านตลอดเวลา ) ผสมผสานกับเสียงนกทะเลคละเคล้ากับเสียงเรือจากชาวประมงและเสียงคลื่นในทะเลกระทบฝั่ง


  


กับห้องพักต่างๆที่สามารถมองวิวทิวทัศน์ของธรรมชาติรอบห้องได้สวยงามทั้งในยามน้ำทะเลขึ้นเต็มฝั่งหรือน้ำลด ก็จะได้เห็นชีวิตสัตว์ต่างๆ


  


ยามน้ำลงจะเห็น ปลาตีน ขึ้นจากรูมากมายและสนุกกับการไล่จับปลาตีนในเลน


   


สำหรับบ้านพักริมคลองที่ห่างทะเลเพียงแค่มองเห็น เป็นบ้านที่ปลูกยื่นออกไปในคลองสามารถมองเห็นวิวทิวทัศน์ต่างๆที่สวยงาม รวมทั้งสามารถนั่งเล่นตกปลา หรือจัดกิจกรรมต่างๆได้อย่างสดวกสบาย


  


ระเบียงหน้าบ้านที่สร้างยื่นออกไปในน้ำกว้างขวาง ให้รสสัมผัสกับธรรมชาติอย่าง 100 %


  


กับห้องพักริมน้ำที่จัดไว้อย่างสอาดสอ้าน พร้อมทั้งให้สัมผัสกับธรรมชาติอย่างเต็มเปี่ยม


  


ม้านั่งเล่นในมุมต่างๆและ แคร่ไม้ที่มีไว้เพื่อจัดกิจกรรมต่างๆหรือเป็นที่ตั้งเตาสำหรับปิ้งย่างอาหารทะเลสดๆ จากการหาเองด้วยฝีมือหรือซื้อหาจากชาวประมงที่นำมาจำหน่าย


  


ห้องพักในอีกแบบที่สร้างไว้เพื่อการพักผ่อน


  


มุมมองต่างๆที่สามารถสัมผัสได้ชนิดรอบตัวกับธรรมชาติ


 


ภาพถ่ายของเหล่าดาราที่เข้ามาถ่ายทำสารคดีเกี่ยวกับ ชีวิตชาวคลองและชีวิตโฮมสเตย์ของที่นี่


 


สำหรับเส้นทางการเดินทางสู่ ภูษิต โฮมสเตย์ เพียงเลี้ยวซ้ายตรงถนนเส้น พระราม 2 - วังมะนาว ( จังหวัดเพชรบุรี ) ปากทางเข้าทางลัดสู่ ชะอำ ตรงบริเวณ ต . คลองโคน - เขายี่สาน เข้ามาเพียง 3 กม. จะมีทางเลี้ยวซ้ายเข้าบ้านคลองช่อง


 


เลี้ยวขวาอีกครั้งมุ่งหน้าเข้า บ้านคลองช่อง จากนั้นก็โทรศัพท์ ที่หมายเลข  089-7456238 ( คุณ ภูษิต เจ้าของภูษิต โฮมสเตย์ ) เพื่อแจ้งให้ทางเจ้าของโฮมสเตย์จัดเรือมารับ เพื่อมุ่งสู่อาณาจักรของธรรมชาติอีกทอดหนึ่ง ( มีสถานที่จอดรถที่สดวกและปลอดภัย 100% )


 


ภูษิต โฮมสเตย์  ตั้งอยู่  166 ม. 5 ต.คลองโคน อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ติดต่อสอบถามได้ที่  089-7456238


รายละเอียดที่พัก    24 ชม. คิดเป็นรายหัว กับอาหารทะเลสด 3 มื้อ ในราคา 950 บาท ( สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 50 คน )


กิจกรรมเสริม    พาเที่ยวเล่นปลูกป่า ดูวิถีชีวิตชาวคลอง ดูฟาร์มหอยแครง หอยแมลงภู่ และหอยนางรม ล่องเรือเข้าเมืองเพชรบุรี ทานก๋วยเตี๋ยวเรือรสแซบ ชมวิทีการทำขนมหวานเมืองเพชร แล้วแว่ะซื้อของฝากจากเมืองเพชรต่างๆมากมาย


อาหาร    เป็นอาหารพื้นบ้านชาวเล  เน้นอาหารทะเลสดๆ เช่นน้ำพริกปลาทู + ยอดผักชะคาม ปลาดุกทะเลคลุกกะปิ แกงปูทะเลไข่หน่อไม้ดอง ต้มส้มปลากระบอก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น